วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

ทำสัญลักษณ์รายการ (Bullet) ขั้นเทพใน Powerpoint

คุณ สามารถทำให้รูปแบบงานนำเสนอเป็นไปตามความต้องการของคุณโดยการใช้สัญลักษณ์ รายการ (Bullet)ที่สร้างขึ้นเอง  ตัวสัญลักษณ์รายการจะเป็นรูปกราฟฟิคที่แสดงอยู่หน้าเนื้อหาข้อความในงานนำ เสนอของคุณ ซึ่งงานแต่ละงานอาจใช้สัญลักษณ์และขนาดแตกต่างกัน ดังนั้นคุณอาจจะต้องการที่จะสร้างมันขึ้นมาใช้ตามลักษณะงานของคุณเองได้
คุณสามารถใช้สัญลักษณ์ที่คุณสร้างในโปรแกรมทำกราฟฟิค  ซึ่งการใช้สัญลักษณ์ที่เป็นไปในทางเดียวกันจะช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์ของ บริษัทด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกัน แนะนำบทความ สร้างสรรค์งาน Powerpoint โดยใช้ Smarter graphic  เพื่อใช้ตกแต่งานนำเสนอของคุณให้สวยงาม
จากที่คุณสร้างสัญลักษณ์รายการ จากไฟล์กราฟฟิคจะไปอยู่ในไฟล์สนับสนุนของโปแกรม  PowerPoint ซึ่งจะมีไฟล์กราฟฟิคที่นิยมใช้อยู่ด้วย หลังจากที่คุณใช้รูปกราฟฟิคเป็นสัญลักษณ์รายการ และสามารถนำไปใช้กับโปรเจคอื่นได้อีกด้วย โดยคุณสามารถนำสัญลักษณ์รายการเข้าไปใส่ใน Slide Master เพื่อทำให้งานนำเสนอของคุณออกมาเป็นรูปแบบเดียวกัน แนะนำบทความเกี่ยวกับSlide Master  สร้าง layout ใน Powerpoint ด้วยตัวคุณเอง

หากท่านต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทความอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่  สร้างผลงาน Powerpoint แบบมืออาชีพ

1. คลิกและลากเพื่อเลือกข้อความที่คุณต้องการให้มี สัญลักษณ์รายการ
2. คลิกที่แถบ Home
3. คลิกที่เมนู Bullets
4. คลิกที่ Bullet and Numbering

กล่องโต้ตอบ Bullet and Numbering ปรากฏขึ้น
5. คลิก Picture
กล่องโต้ตอบ Picture Bullet ปรากฏขึ้น
6. คลิก Import

กล่องโต้ตอบ Add Clips to Organizer ปรากฏขึ้น
7. คลิกที่นี่เพื่อหาที่วางไฟล์กราฟฟิคของคุณ
8. คลิกที่ชื่อไฟล์ที่คุณต้องการใช้เป็นสัญลักษณ์รายการ
9. คลิก Add

กล่องโต้ตอบ Picture Bullet ปรากฏขึ้น
10. คลิก เลือกสัญลักษณ์รายการของคุณ
11. คลิก OK
กล่องโต้ตอบ Picture Bullet และ Bullet and Numbering ปิดตัวลง
งานนำเสนอของคุณจะถูกอัพเดทด้วยสัญลักษณ์รายการอันใหม่
ลองทำดู
คุณสามารถจะเปลี่ยนสัญลักษณ์รายงานได้ง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนตัวสัญลักษณ์ที่ใช้ใน Slide Master  เพื่อที่จะเข้าไปยัง Slide Master ให้คลิก View และคลิก Slide Master แก้ไขสัญลักษณ์รายการโดยใช้ ขั้นตอนที่ 1-11 ข้างบนและคลิก Close Master View ทุกๆงานที่เราใช้ Slide Master รูปแบบของสัญลักษณ์รายการ ก็จะเปลี่ยนไป
ข้อควรรู้
คุณสามารถทำให้งานนำเสนอนั้นคล่องยิ่งขึ้น หากตัวรูปภาพกราฟฟิคที่เราใช้นั้นมีขนาดไม่ใหญ่ โดยคุณอาจจะเลือกรูปภาพที่เป็นไฟล์ JPEG หรือ GIF จะดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น