วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

เปลี่ยนฟอนต์ทุกสไลด์ใน Powerpoint พร้อมกันในครั้งเดียว

คุณ สามารถทำให้การนำเสนองานของคุณมีความแตกต่างด้วยการใช้ลักษณะของรูปแบบตัว อักษร ทำให้งานที่ดูสบายๆของคุณกลายเป็นงานแบบทางการได้อีกด้วย คุณอาจจะย้ายข้อมูลมาจากโปรแกรมอื่น หากต้องการทราบเกี่ยวกับการย้ายข้อมูลจากโปรแกรมื่นเพิ่มเติม แนะนำให้ไปอ่านบทความ ย้ายข้อมูลจาก Word มาใช้ใน powerpoint
การเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรเฉพาะจะสามารถเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณได้ เลือกที่จะใช้ Design Template ไปแล้ว ซึ่งจะเป็นแบบตามที่คุณต้องการ แต่มันจะเป็นการที่ใช้ตัวอักษรที่ดูไม่น่าสนใจซึ่งต่างไปจากที่บริษัทคุณใช้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงตัวอักษรสามารถช่วยทำให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ เช่นการเขียนรายงานเป็นต้น คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร ที่จะสื่อผ่านออกมาจากการนำเสนอของคุณ โดยการเปลี่ยนรูปแบบอักษรให้ Masters ที่ควบคุมรูปแบบของงานนำเสนอของคุณ อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรในภาพนิ่งหลัก(Slide Master) นั้นจะไม่มีผลกระทบต่อข้อความที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดย Masters เช่น ตัวอักษรในกล่องข้อความ ถ้าคุณต้องการจะเปลี่ยนรูปแบบอักษรของงานนำเสนอได้ตลอด รวมทั้งใน Masters, text boxes คุณสามารถใช้ Replaces Fonts เพื่อเปลี่ยนแปลงการกระทำนี้ บทนี้จะอธิบายเกี่ยวกับการเลือกรูปแบบตัวอักษรที่จะถูกเปลี่ยนโดยใช้ Replace Fonts สำหรับการเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรทั้งหมด หรือหากคุณต้องการ ใส่สัญลักษณ์เพิ่มเติมให้กับงานนำเสนอของคุณ แนะนำให้อ่านบทความ ใส่ตัวอักษรพิเศษและสัญลักษณ์ใน powerpoint เพื่อสร้างความหน้าสนใจให้กับงานของคุณ
หากท่านต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทความอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่  สร้างผลงาน Powerpoint แบบมืออาชีพ

1. คลิกที่แถบเมนู Home
2. คลิก Replace
3. คลิก Replace Fonts

กล่องโต้ตอบ Replace Fonts ปรากฏขึ้น
4. คลิกที่เมนูเลื่อนลง Replace
5. คลิกที่รูปแบบอักษรที่คุณต้องการเปลี่ยน

6. คลิกที่เมนูเลื่อนลง With
7. คลิก ที่รูปแบบอักษรในเมนู With เพื่อเลือกตัวอักษรที่เราต้องการแทนอันเก่า
8. คลิก Replace
9. คลิก Close

ข้อควรระวัง
Replace Fonts นั้นจะเปลี่ยนทุกตัวอักษรที่ถูกใช้ใน งานนำเสนอ รวมทั้งใน Masters ดังนั้นว่าคุณจะเลือกตัวอักษร Arial ขนาด 12-point และใช้ Replace Fonts เพื่อเปลี่ยนไปเป็น Georgia ตัวอักษร Arial ทุกตัวจะเปลี่ยนเป็น Georgia ทั้งหมด เพราะว่าการเปลี่ยนที่ทำโดย Replace Fonts นั้นจะคลชรอบคลุมทั้งหมด ดังนั้นใช้เครื่องมือนี้อย่างระวังนะคะ
ข้อควรรู้
ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร ในเนื้อหาที่ถูกควบคุมโดย Slide Masters แต่ต้องการที่จะเปลี่ยนแค่บาง Slide คุณจะจ้องสร้างตัว Slide Master อันใหม่ เพื่อใช้เลือก Slide ที่ต้องการเปลี่ยนนั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยงกับการสร้าง Slide Master อันใหม่ แนะนำให้ไปอ่านบทความ สร้าง layout ใน PowerPoint ด้วยตัวคุณเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น