วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

ทำธีมหลักใน powerpoint สำหรับงาน present ครั้งหน้า

คุณ สามารถทำการใช้ ธีม ที่คุณใช้เป็นประจำอย่างง่าย โดยทำธีมนั้นให้เป็นค่าเริ่มต้น ตั้งค่าธีมในโปรแกรม Pwerpoint เพื่อใช้สำหรับการทำงานนำเสนออันใหม่ ถ้าคุณได้ใช้ธีมสี ธีมตัวอักษร และพื้นหลัง ทีมันสามารถเข้ากันได้ คุณสามารถเข้าไปดูบทความเกี่ยวกับการสร้างธีมเพิ่มเติมที่ สร้างธีมใน Powerpoint แบบง่ายๆ  คุณ สามารถบันทึกการผสมผสานที่ทำขึ้นเป็นธีมใหม่ที่คุณสามารถนำไปใช้กับงานนำ เสนอได้ มันค่อนข้างมีประโยชน์เพราะว่าช่วยประหยัดเวลาของคุณ หากคุณต้องการที่จะทำงานนำเสนอในรูปแบบและลักษณะเดียวกันนี้ หลังจากคุณบันทึกธีมที่คุณสร้างขึ้นแล้ว คุณสามารถตั้งค่ามันเป็นค่าเริ่มต้นได้อีกด้วย ซึ่งโปรแกรม PowerPoint ได้นำไปใช้อัตโนมัติ สำหรับทุกๆงานนำเสนอใหม่ที่คุณทำขึ้น เนื่องจากค่าธีมปกติที่โปรแกรมกำหนดให้จะเป็น ธีมเปล่า หากคุณต้องการจะกำหนดค่าใหม่คุณก็เลือกรูปแบบตัวอักษร สีพื้นหลัง ขนาดของอักษร ซึ่งไม่ใช้เรื่องยาก หากคุณต้องการจะสร้าง ธีมเพิ่มก็แค่บันทึกเอาไว้ใน PowerPoint เพื่อนำไปใช้ได้อย่างสะดวก หรือหากคุณต้องการตกแต่งPowerPointเพิ่มเติมให้ดูProfessional มากขึ้นแนะนำให้อ่านบทความ สร้างสรรค์งาน Powerpoint โดยใช้ Smarter graphic  เพื่อเป็นการนำเสนอที่สมบูรณ์มากขึ้น
หากท่านต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทความอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่  สร้างผลงาน Powerpoint แบบมืออาชีพ

บันทึก ธีมที่สร้างขึ้น
1. คลิกที่แถบเมนู Design
2. ใช้ กลุ่ม Themes เพื่อใส่ สี รูปแบบตัวอักษร และเอฟเฟคต่างๆ
3. ในกลุ่ม Themes คลิกที่ ลูกศรชี้ลงเพื่อเลือกดูแกลอรี่ของธีม
แกลอรี่ของธีมได้ปรากฏขึ้น
4. คลิก Save Current Theme

กล่องโต้ตอบ Save Current Theme ปรากฏขึ้น
5. พิมพ์ชื่อให้ไฟล์
คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนที่บันทึกโฟลเดอร์ ใช้ที่เดิมของมันเพื่อให้แน่ใจว่า ธีมที่สร้างขึ้นจะถูกโชว์อยู่ในแกลอรี่ธีม
6. คลิก Save
โปรแกรม PowerPoint เพื่อธีมไปยังแกลอรี่ในส่วนของการสร้างธีมขึ้นมาพิเศษ

ตั้งค่าธีมที่สร้างขึ้นมาให้เป็นค่าเริ่มต้น
1. คลิกที่แถบเมนู Design
2. ในกลุ่ม Themes คลิกที่ ลูกศรชี้ลงเพื่อเลือกดูแกลอรี่ของธีม

แกลอรี่ของธีมได้ปรากฏขึ้น
3. คลิกขวาที่ธีมที่คุณต้องการจะตั้งเป็นค่าเริ่มต้น
4. คลิก Set as Default Themes
ธีมที่คุณเลือกไว้จะกลายมาเป็นค่าเริ่มต้นให้กับงานนำเสนอที่คุณจะสร้างต่อไป
ปรับนิดเปลี่ยนหน่อย
ธีมปกติที่เป็นค่าเริ่มต้นนั้นคือ Office Theme เพื่อสร้างธีมนี้กลับมาเป็นธีมเริ่มต้น คลิกที่แถบเมนู Design และคลิกที่กลุ่ม Themes คลิก More to display the Themes gallery ในส่วนของ Built-in ให้หา Office Theme  คลิกขวาที่มัน และคลิก Set as Default ถ้าคุณต้องการมีปัญหาในการค้นหา ให้คุณชี้ไปที่ธีมในแกลอรี่และ ScreenTip ด้วยชื่อธีมที่ปรากฏขึ้น
ข้อควรรู้
ถ้าคุณไม่ต้องการธีมที่คุณสร้างขึ้นมาคุณสามารถที่จะลบมันได้ โดยคลิกที่แถบเมนู Design และไปที่กลุ่ม Themes คลิก More to Display the Themes gallery ในส่วนของ Custom ให้คลิกขวาธีมที่คุณต้องการลบ หลังจากนั้นคลิก Delete โปแกรมจะถามเพื่อแน่ใจว่าคุณต้องการลบ หลังจากนั้นคลิก Yes เป็นอันเสร็จสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น