วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคแรก) BY FOTOFAKA · DECEMBER 21, 2014 เคยไหมที่ถ่ายไปแล้วคิดไม่ออกว่าจะให้นางแบบโพสท่าอะไร หมดไอเดีย นาย Kaspars Grinvalds เข้าใจปัญหาตรงนี้ได้รวมท่าโพสต่างๆไว้ใน Posing App  แต่วันนี้เราจะยกตัวอย่างท่าโพสสำหรับนางแบบมาให้ดูกันครับ  1) เริ่มจากท่าง่ายๆกันก่อน ให้นางแบบหันมาทางไหล่ของเธอแล้วมองกล้อง จะเกิดภาพที่ดูน่าสนใจขึ้น, ถ่ายช๊อตง่ายๆด้วยมุมที่แตกต่าง  2) ในการถ่าย portrait ส่วนมากจะไม่ค่อยเห็นมือ ถ้าเห็นก็ไม่เด่น อย่างไรก็ตาม เราอาจให้นางแบบเล่นกับมือของเธอก็ได้ พยายามเปลี่ยนหลากหลายท่า ทั้งบนหน้าและบนศีรษะ แต่อย่าให้เห็นฝ่ามือ พยายามโชว์ด้านข้างของมือ  3) คุณอาจคุ้นเคยกับกฏการจัดองค์ประกอบอย่างกฎสามส่วน ในขณะเดียวกับ ภาพอาจสวยได้โดยการถ่ายแบบแนวทแยง(diagonals) คุณไม่จำเป็นต้องรักษาระดับกล้องให้เป๊ะๆ อย่าไปกลัวที่จะต้องหมุนหรือเอียงกล้อง คุณอาจได้มุมมองที่น่าสนใจก็ได้  4) นี่เป็นท่าโพสที่สวยและน่ารัก ตอนนางแบบนั่ง หัวเข้าต้องแตะกัน ถ่ายจากด้านบนนิดหน่อย  5) ท่านี้เป็นท่าที่ให้นางแบบนอนลงกับพื้นแล้ว ถ่าย ในระดับเดียวกับพื้น  6) เป็นอีกท่าที่ให้นางแบบนอนลงกับพื้น สองมืออาจยกขึ้นมา ซึ่งใช้ได้ดีกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นบนหญ้า หรือดอกไม้ ทุ่งหญ้าเป็นต้น  7) พื้นฐานการโพสง่ายๆ ให้นางแบบนอนกับพื้นแล้ว ถ่ายใกล้ๆ ในระดับเดียวกับพื้น จากนั้นก็ค่อยๆๆ ถ่ายเลือกมุมไปเรื่อยๆ แล้วขอให้นางแบบเปลี่ยนท่านอน ท่ามือ  8) ท่านอนอีกแบบ พยายามเปลี่ยนทั้งท่านอนและท่ามือ และโฟกัสตรงตานางแบบ  9) ท่าโพสนี้ใช้ได้ทั้งบนเตียง, พื้น, หญ้า , หาดทราย ถ่ายจากมุมต่ำๆ และโฟกัสที่ตานางแบบ  10) ท่านั่งพื้นดูง่ายๆ สบายๆ อีกท่าหนึ่ง  11) ท่านั่งพื้นที่ดูง่ายๆ และเป็นมิตร พยายามถ่ายหลายๆมุม แตกต่างกันไป  12) เป็นท่าโชว์เรือนร่างของตัวแบบ และยังได้ผลดีกับการถ่าย silhouette(ตัวแบบเป็นเงามืดสีดำ ฉากสว่าง) อีกด้วย  13) ท่าโพสง่ายๆ แบบไม่เป็นทางการ มีหลายแบบ ขอให้นางแบบหมุนตัว ลองใช้แขนและศีรษะ เปลี่ยนท่าไปมาดู  14) ท่าโพสท่ีดูง่ายๆ และสง่าผ่าเผย ให้นางแบบหันข้างเล็กน้อย และจับกระเป๋ากางเกง  15) ให้นางแบบเอนไปด้านหน้าเล็กน้อยก็น่าสนใจเหมือนกัน มันจะเน้นรูปทรงของร่างกายส่วนบน  16) ท่าโพสกระตุ้นอารมณ์ โดนใช้มือทั้งคู่วางบนศีรษะแล้ว body curves ใช้ได้ดีกับนางแบบหุ่นดี  17) ท่าพื้นฐานอีกท่า ให้นางแบบเปลี่ยนตำแหน่งมือ หันศีรษะ และมองไปยังจุดอื่นดู  18) ท่าโพสแบบผ่อนคลายอีกท่า ให้นางแบบเอาหลังและเท้าข้างนึงชนกำแพง กอดอก  19) ภาพถ่ายแบบนี้ใช้ได้ดีกับคนหุ่นดี มือควรจะผ่อนคลาย  20) เป็นท่าสำหรับนางแบบหุ่นดีอีกท่าครับ ลองให้เธอ เลื่อนๆมือ และหันตัว ดูครับ เมื่อเห็นว่าดีก็ให้นางแบบหยุดแล้วก็ถ่าย  21) ท่าที่สุดแสนจะโรแมนติก เสื้อผ้าหลายแบบสามารถทำได้ แต่ไม่จำเป็นต้องโชว์ทั้งแผ่นหลัง บางครั้งโชว์แค่ไหล่ก็สวยเหมือนกัน

รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคแรก)

BY FOTOFAKA · DECEMBER 21, 2014

เคยไหมที่ถ่ายไปแล้วคิดไม่ออกว่าจะให้นางแบบโพสท่าอะไร หมดไอเดีย นาย Kaspars Grinvalds เข้าใจปัญหาตรงนี้ได้รวมท่าโพสต่างๆไว้ใน Posing App 

แต่วันนี้เราจะยกตัวอย่างท่าโพสสำหรับนางแบบมาให้ดูกันครับ

1) เริ่มจากท่าง่ายๆกันก่อน ให้นางแบบหันมาทางไหล่ของเธอแล้วมองกล้อง จะเกิดภาพที่ดูน่าสนใจขึ้น, ถ่ายช๊อตง่ายๆด้วยมุมที่แตกต่าง

2) ในการถ่าย portrait ส่วนมากจะไม่ค่อยเห็นมือ ถ้าเห็นก็ไม่เด่น อย่างไรก็ตาม เราอาจให้นางแบบเล่นกับมือของเธอก็ได้ พยายามเปลี่ยนหลากหลายท่า ทั้งบนหน้าและบนศีรษะ แต่อย่าให้เห็นฝ่ามือ พยายามโชว์ด้านข้างของมือ

3) คุณอาจคุ้นเคยกับกฏการจัดองค์ประกอบอย่างกฎสามส่วน ในขณะเดียวกับ ภาพอาจสวยได้โดยการถ่ายแบบแนวทแยง(diagonals) คุณไม่จำเป็นต้องรักษาระดับกล้องให้เป๊ะๆ อย่าไปกลัวที่จะต้องหมุนหรือเอียงกล้อง คุณอาจได้มุมมองที่น่าสนใจก็ได้

4) นี่เป็นท่าโพสที่สวยและน่ารัก ตอนนางแบบนั่ง หัวเข้าต้องแตะกัน ถ่ายจากด้านบนนิดหน่อย

5) ท่านี้เป็นท่าที่ให้นางแบบนอนลงกับพื้นแล้ว ถ่าย ในระดับเดียวกับพื้น

6) เป็นอีกท่าที่ให้นางแบบนอนลงกับพื้น สองมืออาจยกขึ้นมา ซึ่งใช้ได้ดีกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นบนหญ้า หรือดอกไม้ ทุ่งหญ้าเป็นต้น

7) พื้นฐานการโพสง่ายๆ ให้นางแบบนอนกับพื้นแล้ว ถ่ายใกล้ๆ ในระดับเดียวกับพื้น จากนั้นก็ค่อยๆๆ ถ่ายเลือกมุมไปเรื่อยๆ แล้วขอให้นางแบบเปลี่ยนท่านอน ท่ามือ

8) ท่านอนอีกแบบ พยายามเปลี่ยนทั้งท่านอนและท่ามือ และโฟกัสตรงตานางแบบ

9) ท่าโพสนี้ใช้ได้ทั้งบนเตียง, พื้น, หญ้า , หาดทราย ถ่ายจากมุมต่ำๆ และโฟกัสที่ตานางแบบ

10) ท่านั่งพื้นดูง่ายๆ สบายๆ อีกท่าหนึ่ง

11) ท่านั่งพื้นที่ดูง่ายๆ และเป็นมิตร พยายามถ่ายหลายๆมุม แตกต่างกันไป

12) เป็นท่าโชว์เรือนร่างของตัวแบบ และยังได้ผลดีกับการถ่าย silhouette(ตัวแบบเป็นเงามืดสีดำ ฉากสว่าง) อีกด้วย

13) ท่าโพสง่ายๆ แบบไม่เป็นทางการ มีหลายแบบ ขอให้นางแบบหมุนตัว ลองใช้แขนและศีรษะ เปลี่ยนท่าไปมาดู

14) ท่าโพสท่ีดูง่ายๆ และสง่าผ่าเผย ให้นางแบบหันข้างเล็กน้อย และจับกระเป๋ากางเกง

15) ให้นางแบบเอนไปด้านหน้าเล็กน้อยก็น่าสนใจเหมือนกัน มันจะเน้นรูปทรงของร่างกายส่วนบน

16) ท่าโพสกระตุ้นอารมณ์ โดนใช้มือทั้งคู่วางบนศีรษะแล้ว body curves ใช้ได้ดีกับนางแบบหุ่นดี

17) ท่าพื้นฐานอีกท่า ให้นางแบบเปลี่ยนตำแหน่งมือ หันศีรษะ และมองไปยังจุดอื่นดู

18) ท่าโพสแบบผ่อนคลายอีกท่า ให้นางแบบเอาหลังและเท้าข้างนึงชนกำแพง กอดอก

19) ภาพถ่ายแบบนี้ใช้ได้ดีกับคนหุ่นดี มือควรจะผ่อนคลาย

20) เป็นท่าสำหรับนางแบบหุ่นดีอีกท่าครับ ลองให้เธอ เลื่อนๆมือ และหันตัว ดูครับ เมื่อเห็นว่าดีก็ให้นางแบบหยุดแล้วก็ถ่าย

21) ท่าที่สุดแสนจะโรแมนติก เสื้อผ้าหลายแบบสามารถทำได้ แต่ไม่จำเป็นต้องโชว์ทั้งแผ่นหลัง บางครั้งโชว์แค่ไหล่ก็สวยเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น