วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคสอง) BY FOTOFAKA · DECEMBER 22, 2014 มาดูกันต่อเกี่ยวกับการโพสท่าผู้หญิงนะครับ ซึ่งรวมอยู่ใน App Posing App หากใครยังไม่ดูภาคแรก ลองเข้าไปดูเลยครับ รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคแรก)  1. เป็นท่าเริ่มต้นที่ดี และมันช่วยให้นางแบบดูผอมลงด้วย นางแบบควรเอาคางไปด้านหน้า เอียงลงเล็กน้อย พร้อมกับยักไหล่ขึ้นหน่อยนึง ควรมีระยะห่างนิดนึงระหว่างคางกับไหล่  2. บ่อยครั้งที่ท่าโพสดีๆ จะเป็นท่าโพสแบบง่ายๆ  ใช้ขาเดียวรับน้ำหนักตัว ก็จะได้ท่าที่โชว์หุ่น รูปร่างตัว S (S Shape)  3. ถ่ายโดยใช้กำแพงหรืออะไรก็ได้ที่เป็นแล้วตรง ใช้มือเกาะสิ่งนั้น ทำให้เกิดท่าสวยๆ ได้เช่นกัน  4. ถ้านางแบบผมยาว พยายามทำให้มันเคลื่อนไหว ขอให้เธอหมุนศีรษะอย่างรวดเร็ว ไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ  อาจต้องลองชัตเตอร์สปีดหลายๆ แบบ ตามที่คุณต้องการ  5. เหมาะสำหรับนั่งอยู่บนโซฟาหรือเตียง นางแบบอาจถือถ้วยกาแฟในมือก็ได้ เพื่อมีนัยว่า เธอกำลังทำให้มือเธออุ่น  6.ท่านี้เป็นท่าแบบสบายๆ เหมาะสำหรับถ่ายในที่ร่ม อาจให้นั้งบนเตียงหรือโซฟา  7. อีกที่สำหรับไว้นั่งบนโซฟา  8. ท่าสบายๆ ไม่เป็นทางการนัก โดยนั่งลงกับพื้น แล้วพยายามหามุมถ่าย อาจหมุนรอบๆ นางแบบ หรือ เปลี่ยนระดับความสูงของกล้อง  9. ท่านั่งไม่ได้จำกัดว่าต้องแบบสบายๆไม่เป็นทางการ เท่านั้น อย่ากลัวที่จะลองโพสท่าที่เป็นทางการขึ้นมาหน่อย  10. ในทางการศึกษาภาษากายกล่าวว่าการกอดอกและขา หมายถึงเป็นการสร้างเกราะป้องกันตัวเอง แม้จะรู้กันในวงกว้างแต่มันไม่ได้หมายความว่าจะถูกซะทีเดียว ในภาพนี้การกอดอกแบบนี้ไม่ได้ส่งสัญญาณทางภาษากายเลย พยายามกอดอกและขาดูในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ได้รูปที่ดี  11. ไม่จำเป็นเสมอไปว่ามือต้องไปเกาะอยู่ซักที่หนึ่ง ปล่อยไว้ข้างๆลำตัวก็ได้ ใช้ขาเดียวรับน้ำหนักตัว เป็นแค่กฏเดียวที่ต้องใช้ในท่านี้  12. ท่ายืนอีกท่า เอานิ้วโป้งหรือมือล้วงไปในกระเป๋า  13. เป็นท่าโพสที่ดีมากในฤดูร้อน ให้เธอถอดรองเท้า และเดินอย่างช้าๆ แล้วคุณก็ถ่าย  14. ให้นางแบบเอามือไว้ด้านหลัง มันเป็นท่าที่ผิดธรรมดาไปหน่อย แต่มันเป็นท่าทางแบบเปิดกว้าง (ทางภาษากาย) อาจให้เธอยืนพิงผนังก็ได้  15. เป็นท่าที่ง่ายมาก แต่สวย เป็นการถ่ายแบบทางการ นางแบบคุณหันไปด้านข้างงเล็กน้อย ก้มหน้านิดหน่อยมาทางกล้อง  16. ใช้มือสองข้างวางไว้ที่เอวก็เป็นท่าที่ไม่เลวเลยทีเดียว มันใช้ได้ทั้งการถ่ายแบบครึ่งตัวและเต็มตัว  17. ถ้ามีเฟอร์นิเจอร์อยู๋ระดับเดียวกับแขนนางแบบ มันจะชวยสร้างท่าเป็นเป็นทางการเช่นนี้ได้  18. นั่งครึ่งตัวลงบนอะไรซักอย่าง มันก็เป็นท่าที่ดีอีกอย่างหนึ่ง มันได้ใช้ได้ดีทั้งในที่ร่มและที่แจ้ง  19. เป็นตัวอย่างการโพสเชิงแฟชั่น  20. ท่านี้ไม่ง่ายนัก การให้นางแบบเดินแบบนี้ได้มันยากพอสมควร  อย่างไรก็ตามหากทำได้อย่างถูกต้อง จะได้ภาพที่สวยคุ้มค่าเลยทีเดียว (ถ่ายเต็มตัว)  21. เป็นท่าหนึ่งที่น่ารัก ให้นางแบบจับ รั้วหรือขอบสะพาน หรือสิ่งที่คล้ายกัน ถ่ายจากด้านข้าง และท่านี้จะสวยหากพื้นหลังเบลอ

รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคสอง)

BY FOTOFAKA · DECEMBER 22, 2014

มาดูกันต่อเกี่ยวกับการโพสท่าผู้หญิงนะครับ ซึ่งรวมอยู่ใน App Posing App

หากใครยังไม่ดูภาคแรก ลองเข้าไปดูเลยครับ

รวมท่าโพสสำหรับถ่ายรูปนางแบบ (ภาคแรก)

1. เป็นท่าเริ่มต้นที่ดี และมันช่วยให้นางแบบดูผอมลงด้วย นางแบบควรเอาคางไปด้านหน้า เอียงลงเล็กน้อย พร้อมกับยักไหล่ขึ้นหน่อยนึง ควรมีระยะห่างนิดนึงระหว่างคางกับไหล่

2. บ่อยครั้งที่ท่าโพสดีๆ จะเป็นท่าโพสแบบง่ายๆ  ใช้ขาเดียวรับน้ำหนักตัว ก็จะได้ท่าที่โชว์หุ่น รูปร่างตัว S (S Shape)

3. ถ่ายโดยใช้กำแพงหรืออะไรก็ได้ที่เป็นแล้วตรง ใช้มือเกาะสิ่งนั้น ทำให้เกิดท่าสวยๆ ได้เช่นกัน

4. ถ้านางแบบผมยาว พยายามทำให้มันเคลื่อนไหว ขอให้เธอหมุนศีรษะอย่างรวดเร็ว ไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ  อาจต้องลองชัตเตอร์สปีดหลายๆ แบบ ตามที่คุณต้องการ

5. เหมาะสำหรับนั่งอยู่บนโซฟาหรือเตียง นางแบบอาจถือถ้วยกาแฟในมือก็ได้ เพื่อมีนัยว่า เธอกำลังทำให้มือเธออุ่น

6.ท่านี้เป็นท่าแบบสบายๆ เหมาะสำหรับถ่ายในที่ร่ม อาจให้นั้งบนเตียงหรือโซฟา

7. อีกที่สำหรับไว้นั่งบนโซฟา

8. ท่าสบายๆ ไม่เป็นทางการนัก โดยนั่งลงกับพื้น แล้วพยายามหามุมถ่าย อาจหมุนรอบๆ นางแบบ หรือ เปลี่ยนระดับความสูงของกล้อง

9. ท่านั่งไม่ได้จำกัดว่าต้องแบบสบายๆไม่เป็นทางการ เท่านั้น อย่ากลัวที่จะลองโพสท่าที่เป็นทางการขึ้นมาหน่อย

10. ในทางการศึกษาภาษากายกล่าวว่าการกอดอกและขา หมายถึงเป็นการสร้างเกราะป้องกันตัวเอง แม้จะรู้กันในวงกว้างแต่มันไม่ได้หมายความว่าจะถูกซะทีเดียว ในภาพนี้การกอดอกแบบนี้ไม่ได้ส่งสัญญาณทางภาษากายเลย พยายามกอดอกและขาดูในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ได้รูปที่ดี

11. ไม่จำเป็นเสมอไปว่ามือต้องไปเกาะอยู่ซักที่หนึ่ง ปล่อยไว้ข้างๆลำตัวก็ได้ ใช้ขาเดียวรับน้ำหนักตัว เป็นแค่กฏเดียวที่ต้องใช้ในท่านี้

12. ท่ายืนอีกท่า เอานิ้วโป้งหรือมือล้วงไปในกระเป๋า

13. เป็นท่าโพสที่ดีมากในฤดูร้อน ให้เธอถอดรองเท้า และเดินอย่างช้าๆ แล้วคุณก็ถ่าย

14. ให้นางแบบเอามือไว้ด้านหลัง มันเป็นท่าที่ผิดธรรมดาไปหน่อย แต่มันเป็นท่าทางแบบเปิดกว้าง (ทางภาษากาย) อาจให้เธอยืนพิงผนังก็ได้

15. เป็นท่าที่ง่ายมาก แต่สวย เป็นการถ่ายแบบทางการ นางแบบคุณหันไปด้านข้างงเล็กน้อย ก้มหน้านิดหน่อยมาทางกล้อง

16. ใช้มือสองข้างวางไว้ที่เอวก็เป็นท่าที่ไม่เลวเลยทีเดียว มันใช้ได้ทั้งการถ่ายแบบครึ่งตัวและเต็มตัว

17. ถ้ามีเฟอร์นิเจอร์อยู๋ระดับเดียวกับแขนนางแบบ มันจะชวยสร้างท่าเป็นเป็นทางการเช่นนี้ได้

18. นั่งครึ่งตัวลงบนอะไรซักอย่าง มันก็เป็นท่าที่ดีอีกอย่างหนึ่ง มันได้ใช้ได้ดีทั้งในที่ร่มและที่แจ้ง

19. เป็นตัวอย่างการโพสเชิงแฟชั่น


20. ท่านี้ไม่ง่ายนัก การให้นางแบบเดินแบบนี้ได้มันยากพอสมควร  อย่างไรก็ตามหากทำได้อย่างถูกต้อง จะได้ภาพที่สวยคุ้มค่าเลยทีเดียว (ถ่ายเต็มตัว)

21. เป็นท่าหนึ่งที่น่ารัก ให้นางแบบจับ รั้วหรือขอบสะพาน หรือสิ่งที่คล้ายกัน ถ่ายจากด้านข้าง และท่านี้จะสวยหากพื้นหลังเบลอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น